ĐOÀN CƠ SỞ BỆNH VIỆN Y HỌC CỔ TRUYỀN ĐỒNG THÁP TỔ CHỨC CHƯƠNG TRÌNH “ĐÊM HỘI TRĂNG RẰM” CHO CÁC EM THIẾU NHI NĂM 2024

Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng tháng Tám thành công, Tết Trung thu thực sự đã trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời chủ tịch Hồ Chí Minh, người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các em thiếu niên nhi đồng, vào dịp Trung thu năm 1951, Bác đã viết:

“Trung thu trăng sáng như gương

Bác Hồ ngắm cảnh, nhớ thương nhi đồng

Sau đây Bác viết mấy dòng

Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ thương”.

Vui tết trung thu, nhớ Bác Hồ, Tối ngày 11/09/2024, tại Hội trường bệnh viện, Đoàn cơ sở Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp đã tổ chức chương trình “Đêm hội Trăng Rằm” cho con em cán bộ viên chức, nhân viên của bệnh viện nhằm mang lại cho các em nhỏ một đêm Trung thu thật vui vẻ và đáng nhớ.

Ảnh 1: Đoàn viên thanh niên Đoàn cơ sở bệnh viện Y học Cổ truyền tổ chức chương trình “Đêm hội trăng rằm”

Tổ chức đêm hội, các bạn đoàn viên trực thuộc Đoàn cơ sở Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp đã trang trí sân khấu, lồng đèn, chuẩn bị tiệc buffet gồm bánh nước và trái cây. 

Ảnh 2: Lồng đèn Trung thu do các bạn đoàn viên tự tay chuẩn bị dành tặng các em

Ảnh 3: Các bé tham gia tiệc buffet

Tham gia chương trình, các em nhỏ được tham gia phá cỗ Trung thu; giao lưu cùng với chú Cuội và chị Hằng, thể hiện tài năng văn nghệ, tham gia các trò chơi, và rước đèn ông sao.

Ảnh 4: Các bé tham gia trò chơi cùng chú Cuội và chị Hằng

Ảnh 5: Các bé giao lưu và chụp ảnh lưu niệm cùng chú Cuội và chị Hằng

Ảnh 6: Các bé tham gia rước đèn ông sao 

Chương trình là hoạt động thiết thực nhằm góp phần tạo không khí vui tươi phấn khởi, tạo sân chơi bổ ích để động viên khích lệ các cháu tích cực học tập rèn luyện; phấn đấu trở thành con ngoan, trò giỏi, thành người có ích cho xã hội.

Bên cạnh đó, chương trình cũng thể hiện sự quan tâm của các cấp lãnh đạo bệnh viện trong công tác chăm sóc thiếu nhi và là dịp để tuyên truyền cho các cháu thiếu niên, nhi đồng về ý nghĩa Tết Trung thu của dân tộc Việt Nam.

Thông qua chương trình Tết Trung thu, ban tổ chức Đoàn cơ sở Bệnh viện Y học Cổ truyền Đồng Tháp nhận thấy, các em thiếu nhi đã vô cùng vui sướng và hạnh phúc khi nhận được sự quan tâm của cha mẹ, ông bà, cũng như của đoàn thể, ban lãnh đạo tại bệnh viện. Hi vọng rằng chương trình Tết Trung thu năm 2024 sẽ để lại những kỉ niệm đẹp cho các em, và các em sẽ luôn có thêm nhiều niềm vui như thế, để tuổi thơ các em luôn lung linh như ánh trăng rằm sáng trong.

Huỳnh Nhi